Một số cảng container quan trọng ở Hoa Kỳ và là cửa ngõ chính cho thương mại quốc gia và toàn cầu. Dưới đây, Dưới đây là 10 cảng container bận rộn nhất ở Hoa Kỳ tính theo khối lượng TEU vào năm 2021.
1, Cảng Los Angeles, California – 10,7 triệu TEU vào năm 2021
Cảng Los Angeles (POLA) là cảng bận rộn nhất ở Hoa Kỳ trong 21 năm qua, và trong năm ngoái, nó đã phá vỡ kỷ lục về khối lượng container hàng năm xếp dỡ khoảng 10,7 triệu TEU.
POLA tọa lạc tại Vịnh San Pedro thuộc bang California, miền Tây Hoa Kỳ và có 25 nhà ga hàng hóa, cửa ngõ chính của California xử lý 20% tổng lượng hàng hóa đến cho đất nước.
2, Cảng Long Beach, California – 9,4 triệu TEU vào năm 2021
Cảng Long Beach (POLB) đã vận chuyển 9.384.368 TEU vào năm 2021, đạt kỷ lục về khối lượng tàu hàng năm của cảng California.
Cảng biển container nhộn nhịp thứ 2 của Hoa Kỳ, POLB xử lý thương mại trị giá 200 tỷ đô la Mỹ hàng năm, phục vụ 175 hãng tàu kết nối với 217 cảng biển trên thế giới.
3, Cảng New York và New Jersey, New York – 9 triệu TEU vào năm 2021
Cảng New York và New Jersey là cảng lớn nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ và là cảng nhộn nhịp thứ ba xếp dỡ 8.985.929 TEU vào năm 2021 trên sáu bến container của nó. Cảng phục vụ tất cả các hãng vận tải biển lớn trên thế giới và các liên minh toàn cầu với hơn 70% ghé cảng đầu tiên và bao gồm một khu phức hợp kênh vận chuyển dài khoảng 386 km, cũng như các khu neo đậu và cơ sở cảng.
4, Cảng Savannah, Georgia – 5,6 triệu TEU vào năm 2021
Cảng Savannah xếp dỡ 5.6 triệu TEU vào năm 2021, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đánh dấu kỷ lục mọi thời đại của cảng.
Cơ quan Cảng Georgia (GPA) có kế hoạch tiếp tục tăng công suất container của cảng và số liệu dự kiến sẽ tăng hơn trong những năm tới.
5, Liên minh Cảng biển Tây Bắc (Seattle và Tacoma), Washington – 3.7 triệu TEU vào năm 2021
Liên minh Cảng biển Tây Bắc (NWSA), một đối tác vận hành hàng hóa đường biển của các cảng Seattle và Tacoma, đã xếp dỡ tổng cộng 3.736.206 TEU vào năm 2021.
NWSA lưu ý rằng nhập khẩu năm 2022 tăng 16,8% và xuất khẩu giảm 12,5% do nhập khẩu được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, trong khi xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu thiết bị và không gian.
NWSA chính thức được thành lập vào năm 2015 từ sự hợp nhất của hai cảng Seattle và Tacoma lớn nhất bang Washington.
6, Cảng Virginia, Virginia – 3,5 triệu TEU vào năm 2021
Cảng Virginia đã ghi nhận năm làm việc hiệu quả nhất của mình khi xử lý 3.522.834 triệu TEU vào năm 2021 và vượt qua Houston trở thành cảng container bận rộn thứ sáu ở Mỹ.
Cảng cho biết từ năm 2015 đến năm 2025, họ sẽ đầu tư 1,5 tỷ đô la Mỹ vào cơ sở hạ tầng, tạo ra một mạng lưới gồm sáu nhà ga có thể xử lý bất kỳ loại hàng hóa nào.
7, Cảng Houston, Texas – 3,5 triệu TEU vào năm 2021
Cảng Houston mất một vị trí và rơi xuống hạng thứ bảy, mặc dù thực tế là nó đã xử lý kỷ lục gần 3,5 triệu TEU trong toàn bộ năm 2021. Cảng lớn nhất của Texas bao gồm hai bến container và là nơi có tổ hợp sản xuất hóa dầu lớn nhất ở Mỹ với dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ dẫn đầu các mặt hàng giao dịch.
8, Cảng Nam Carolina, Nam Carolina – 2,8 triệu TEU vào năm 2021
Bao gồm Cảng Charleston và bốn cảng biển lớn khác, Cảng Nam Carolina (SC Ports) xếp dỡ 2.751.442 TEU vào năm 2021, leo lên vị trí thứ tám trong số các cảng bận rộn nhất của Hoa Kỳ.
SC Ports, sở hữu và điều hành Cảng Charleston, Cảng Georgetown, Cảng nội địa Greer và Cảng nội địa Dillon, tuyên bố họ đã đầu tư hơn 2 tỷ đô la Mỹ vào cơ sở hạ tầng cảng trong những năm gần đây để nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu.
9, Cảng Oakland, California – 2,4 triệu TEU vào năm 2021
Nằm trên bờ Đông của Vịnh San Francisco, Cảng Oakland là cảng container bận rộn thứ chín ở Hoa Kỳ, báo cáo khối lượng là 2.448.243 TEU vào năm 2021. Sản lượng container của cảng vẫn ổn định so với con số năm 2020, nhưng cảng biển Oakland mất điểm do sản lượng của SC Ports tăng.
Cảng Oakland được xếp hạng trong số bốn cảng Bờ biển Thái Bình Dương lớn nhất cho hàng hóa container, sau các cảng Los Angeles, Long Beach, Seattle và Tacoma (NWSA) nói trên.
10, Cảng Miami, Florida – 1,3 triệu TEU vào năm 2021
PortMiami duy trì sự hiện diện của mình tại 10 cảng container bận rộn nhất của Hoa Kỳ, báo cáo 1.254.062 TEU vào năm 2021.
PortMiami tuyên bố họ đóng góp hơn 43 tỷ đô la Mỹ hàng năm cho nền kinh tế địa phương của Hạt Miami-Dade và hỗ trợ hơn 334.500 việc làm ở Florida. Cảng nằm ở ngã tư của các tuyến thương mại Bắc-Nam và Đông-Tây và phục vụ các hãng vận tải biển bằng cách liên kết các thị trường trên toàn thế giới với người tiêu dùng và nhà sản xuất ở Hoa Kỳ.
Leave a reply