Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Cải cách Vận chuyển Đường biển (OSRA) 2022 trước sự cổ vũ của các chủ hàng và các chính trị gia, nhưng sự thất vọng của các hãng vận tải.
Đã có rất ít nghi ngờ rằng dự luật mở rộng quyền hạn của Ủy ban Hàng hải Liên bang đối với các tuyến container sẽ được thông qua và giờ đây nó sẽ được Tổng thống Joe Biden ký thành luật.
Trong một tuyên bố được đưa ra bởi ông chủ Nhà Trắng, Biden, đã lặp lại những bình luận trước đó về việc các dòng tăng tỷ lệ hơn 1,000% trong thời kỳ đại dịch và các hãng vận tải biển từ chối vận chuyển hàng xuất khẩu của Mỹ trở lại châu Á.
“Giảm giá cho người Mỹ là ưu tiên hàng đầu của tôi và tôi hoan nghênh Quốc hội đã thông qua Đạo luật Cải cách Vận tải biển trên cơ sở lưỡng đảng, điều này sẽ giúp giảm chi phí cho các nhà bán lẻ, nông dân và người tiêu dùng Mỹ,” Tổng thống nói. Ông nói thêm rằng ông mong muốn được ký thành luật.
Cước phí vận chuyển đường biển cao đang được cho là nguyên nhân dẫn đến lạm phát và các tuyến vận tải container quốc tế với ít ảnh hưởng chính trị ở Washington là một mục tiêu dễ dàng.
Phó Chủ tịch Cấp cao về Quan hệ Chính phủ của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ (NRF) David French cho biết: “Việc ban hành luật liên bang của OSRA giúp giải quyết các vấn đề về gián đoạn chuỗi cung ứng và cảng có hệ thống đã tồn tại từ lâu trước đại dịch bằng cách cung cấp cho Ủy ban Hàng hải Liên bang quyền hạn bổ sung mà Ủy ban Hàng hải Liên bang cần. “Những cải thiện này diễn ra vào thời điểm lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 40 năm. NRF đã ủng hộ nỗ lực thông qua OSRA như một trong những bước cần thiết để Giảm Lạm phát Hiện nay và giảm bớt áp lực đối với các doanh nghiệp, người lao động và người tiêu dùng Mỹ ”.
Hiệp hội Giày dép & May mặc Hoa Kỳ (AAFA) cho biết OSRA sẽ củng cố FMC và thực hiện các cải cách chung sẽ là công cụ để chống lại cuộc khủng hoảng vận chuyển hiện tại và ngăn chặn cuộc khủng hoảng vận chuyển tiếp theo.
Các hãng tàu đã chiến đấu với sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong suốt đại dịch, nhưng trở thành con át chủ bài về giá cước vận chuyển cao kỷ lục. Hội đồng Vận tải biển Thế giới (WSC) tuyên bố: “Chúng tôi kinh hoàng trước việc các đại diện chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục xác định sai quy trình của ngành và lo ngại về sự mất kết nối giữa dữ liệu cứng và những lời ngụy biện gây viêm nhiễm.
Không phải chín mà 22 hãng vận chuyển quốc tế phục vụ người dân, ngành công nghiệp và chính phủ Hoa Kỳ về thương mại Á – Hoa Kỳ là một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu đã xây dựng đất nước này, xuất nhập khẩu thực phẩm, thuốc, điện tử, hóa chất và mọi thứ. khác mà chúng tôi phụ thuộc vào. ” Họ cho rằng giá cước tăng là do nhu cầu vượt xa nguồn cung và tắc nghẽn trên đất liền, kêu gọi cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng hậu cần trên đất liền.
“Cho đến khi tình trạng ùn tắc nhập khẩu được khắc phục, tình trạng ùn tắc xuất khẩu sẽ còn kéo dài. Hội đồng Vận chuyển Thế giới sẽ tiếp tục làm việc với các nhà hoạch định chính sách liên bang và tiểu bang, cũng như các bên khác, theo đuổi các giải pháp lâu dài cần thiết – chẳng hạn như tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng cảng – có thể có tác động thực sự trong việc tăng cường hệ thống vận tải đa phương thức đã hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vượt qua đại dịch, ”WSC cho biết thêm.
Leave a reply