Tập đoàn Đan Mạch Maersk thông báo lợi nhuận ròng của tập đoàn này trong quý đầu năm 2022 đã tăng hơn hai lần lên 6,8 tỷ USD nhờ doanh thu tăng 55% lên mức hơn 19 tỷ USD.
Ngày 4/5, tập đoàn Maersk của Đan Mạch đã công bố lợi nhuận quý I ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh giá vận chuyển container tiếp tục tăng cao.
Đây là tín hiệu tích cực cho phép hãng vận tải biển lớn nhất thế giới này một lần nữa nâng dự báo triển vọng cho cả năm nay.
Sau khi ghi nhận các mức lợi nhuận cao chưa từng có trong năm 2021, Maersk thông báo lợi nhuận ròng của tập đoàn này trong quý đầu năm 2022 đã tăng hơn hai lần lên 6,8 tỷ USD nhờ doanh thu tăng 55% lên mức hơn 19 tỷ USD. Mức lợi nhuận này cao hơn nhiều so với mốc trên 6 tỷ USD ghi nhận trong quý 4/2021, bất chấp việc hủy bỏ đơn hàng trị giá 718 triệu USD sau khi “ông lớn” này quyết định ngừng mọi hoạt động vận chuyển đến và đi từ các cảng của Nga do cuộc xung đột giữa quốc gia Đông Âu này với Ukraine.
Tuần trước, Maersk đã công bố một vài số liệu về thu nhập hàng quý, đồng thời nâng dự báo triển vọng trong cả năm 2022. Theo đó, căn cứ tình hình thị trường hiện nay, bất chấp việc ngừng hoạt động vận tải với Nga, Maersk dự báo lợi nhuận trước khi trừ lãi, thuế, khấu hao tài sản của tập đoàn vào khoảng 30 tỷ USD, tăng cao so với mức dự báo 24 tỷ USD đưa ra trước đó.
Ngày 4/5, tập đoàn Maersk của Đan Mạch đã công bố lợi nhuận quý I ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh giá vận chuyển container tiếp tục tăng cao.
Đây là tín hiệu tích cực cho phép hãng vận tải biển lớn nhất thế giới này một lần nữa nâng dự báo triển vọng cho cả năm nay.
Sau khi ghi nhận các mức lợi nhuận cao chưa từng có trong năm 2021, Maersk thông báo lợi nhuận ròng của tập đoàn này trong quý đầu năm 2022 đã tăng hơn hai lần lên 6,8 tỷ USD nhờ doanh thu tăng 55% lên mức hơn 19 tỷ USD. Mức lợi nhuận này cao hơn nhiều so với mốc trên 6 tỷ USD ghi nhận trong quý 4/2021, bất chấp việc hủy bỏ đơn hàng trị giá 718 triệu USD sau khi “ông lớn” này quyết định ngừng mọi hoạt động vận chuyển đến và đi từ các cảng của Nga do cuộc xung đột giữa quốc gia Đông Âu này với Ukraine.
Tuần trước, Maersk đã công bố một vài số liệu về thu nhập hàng quý, đồng thời nâng dự báo triển vọng trong cả năm 2022. Theo đó, căn cứ tình hình thị trường hiện nay, bất chấp việc ngừng hoạt động vận tải với Nga, Maersk dự báo lợi nhuận trước khi trừ lãi, thuế, khấu hao tài sản của tập đoàn vào khoảng 30 tỷ USD, tăng cao so với mức dự báo 24 tỷ USD đưa ra trước đó.
Leave a reply