Hãng tàu có trụ sở tại Singapore, Swire Shipping, đã tung ra dịch vụ mà họ tuyên bố là dịch vụ từ cảng đến cảng nhanh nhất thị trường cho các chuyến đi giữa Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam và Seattle của Washington với thời gian vận chuyển từ 16 đến 18 ngày.

Tuyến và bến ưu tiên được bảo đảm tại cả Seattle và Việt Nam, đã được ra mắt độc quyền với sự hợp tác của 20 công ty giao nhận hàng đầu thuộc sở hữu của Mỹ là UWL. Lịch trình được công bố trước sáu tháng, với hai chuyến đi mỗi tháng và 6.000 container mới có sẵn như một phần của nhóm thiết bị chuyên dụng cho các chủ hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Hợp tác với UWL, một nhà cung cấp hậu cần sáng tạo và tích hợp cho các BCO của Mỹ, chúng tôi tin tưởng rằng giải pháp chuyển phát nhanh đường biển của chúng tôi sẽ hấp dẫn đối với các nhà xuất nhập khẩu, những người có nhu cầu đi thẳng đến cảng, dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy giữa Việt Nam và Tây Bắc Thái Bình Dương. , ”Rufus Frere-Smith, người đứng đầu khu vực Châu Mỹ, Swire Shipping cho biết.

Swire Shipping khai thác 14 tuyến kết nối hơn 400 cảng. Sự ra mắt của dịch vụ này cũng đánh dấu nỗ lực của công ty trong việc tăng cường sự hiện diện của mình trên bờ biển phía Tây Hoa Kỳ. Gần đây, hãng đã mở rộng quan hệ đối tác với SSA cho các dịch vụ đầu cuối ở Seattle, đã hợp tác với SSA để cung cấp dịch vụ tuyến Polynesia. Swire Shipping cũng đã ký kết hợp tác với cảng container SP-ITC có trụ sở tại Hồ Chí Minh và là cửa ngõ chính cho các chuyến hàng quốc tế vào thành phố, cũng như với Ben Line Agencies, một nhà cung cấp dịch vụ hàng hải và hậu cần ở Châu Á và Úc.

Chủ tịch UWL, Duncan Wright, lưu ý: “Khách hàng luôn yêu cầu các giải pháp trong một thị trường vô cùng thách thức và dịch vụ này là một phần trong phản ứng của chúng tôi. Tình trạng tắc nghẽn và tỷ lệ tăng đột biến sẽ xảy ra, nhưng các vấn đề gốc rễ vẫn còn, và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đang thúc đẩy sáng tạo hơn và các giải pháp có kiểm soát để quản lý rủi ro chuỗi cung ứng. Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ đối với dịch vụ này và điều này cho chúng tôi biết rằng các dịch vụ thích hợp nhanh hơn và đáng tin cậy đang ở đây để tồn tại. “

Một báo cáo gần đây của Alphaliner cho thấy thị phần chung của ba liên minh lớn trên xuyên Thái Bình Dương đã giảm từ 82,2% xuống còn 67,7% do các hãng vận tải toàn cầu quyết định tung ra các dịch vụ độc lập cũng như sự gia nhập của nhiều hãng vận tải thích hợp mới vào tradelane đang bùng nổ.

Sea-Intelligence có trụ sở tại Copenhagen cũng đã xem xét các hoạt động giao thương xuyên Thái Bình Dương gần đây và lưu ý đến dòng chảy thường xuyên của các tàu nhỏ hơn trong năm qua. Trên tuyến bờ biển phía tây châu Á-Bắc Mỹ, Sea-Intelligence đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể từ mức cơ sở trước Covid là 6.000 xuống còn 6.500 teu xuống chỉ còn dưới 4.500 teu vào năm 2022. Điều tương tự cũng xảy ra ở bờ biển phía đông châu Á-Bắc Mỹ, với con số này giảm từ mức cơ bản năm 2020 là 7.500 – 8.000 teu xuống chỉ còn hơn 6.000 teu vào năm 2022.

Theo: Splash247.com

Leave a reply