Tình trạng tắc nghẽn cảng ở Mỹ đã dịch chuyển về phía Bờ Đông Hoa Kỳ với nhiều tàu hiện đang chờ ở các cảng New York và Houston hơn Los Angeles và Long Beach.
Ùn tắc tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ đã đạt đỉnh điểm trong năm ngoái khi nó đạt mức kỷ lục với các tàu phải chờ hơn ba tuần để cập cảng tại các cảng quan trọng của Los Angeles và Long Beach (LA/LB) với áp lực nghiêm trọng đối với chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, Báo cáo McCown mới nhất vừa công bố của Blue Alpha Capital nói rằng tình hình tắc nghẽn cảng ở Mỹ đã chuyển từ tác động chủ yếu đến Bờ Tây sang tác động đến tất cả các phạm vi ven biển.
Theo báo cáo, tổng số tàu container đang chờ cập bến tại các cảng của Hoa Kỳ đã giảm từ mức cao nhất là 150 vào đầu năm xuống còn 125, tuy nhiên, nhiều tàu hơn đang chờ tại các cơ sở ở Bờ Đông.
Báo cáo cho biết: “Trong khi Bờ Tây chiếm hơn 2/3 số tàu container cập bến trong tháng Giêng, thì hiện tại chỉ còn 1/3 do các tàu neo đậu và dẫn đến tắc nghẽn đã chuyển về phía đông,” báo cáo cho biết.
“Tháng trước đã chứng kiến sự gia tăng trong sự dịch chuyển về phía đông này và bây giờ Houston và New York có nhiều tàu container đang chờ bến trên một LA / LB cộng lại”. Mức tăng mạnh nhất đã được chứng kiến mặc dù tại Savannah hiện có 42 tàu đang chờ cập bến, gấp sáu lần số lượng mà cảng có thể tiếp nhận, tương đương với 14 ngày chờ neo thông thường.
Ngược lại, LA / LB có trung bình 22 tàu container chờ bến trong tháng 6, giảm 33% so với tháng 5 và giảm 79% so với đầu năm.
Sự gia tăng tắc nghẽn tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ đã được thúc đẩy một phần bởi những thay đổi triển khai từ các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ do các hãng tàu tìm cách tránh sự chậm trễ tại LA / LB và lựa chọn tất cả đường thủy cho các chuyến hàng đến Bờ Đông Hoa Kỳ. Theo báo cáo, mối đe dọa về gián đoạn lao động tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ với hợp đồng ILWU bao gồm 22.000 công nhân đóng tàu đã hết hạn vào đầu tháng này cũng đã “góp phần nhỏ” vào việc tái định tuyến đến Bờ Đông.
“Sự tăng tốc trong thời gian dài cùng với sự thay đổi kỳ hạn vốn đã xảy ra do áp lực chi phí cơ bản được thúc đẩy bởi sự tắc nghẽn sớm và lớn ở Bờ Tây. ” McCown cho rằng hầu hết các hàng hoá đã chuyển sẽ tiếp tục được chuyển đến bởi các cảng ở Vùng Vịnh / Bờ Đông của Hoa Kỳ do nền kinh tế khởi sắc hơn.
Trong tương lai, sự chậm trễ tiếp tục tại các cảng của Hoa Kỳ theo dự kiến , và các cảng lớn nhất của Hoa Kỳ đã chứng kiến lượng hàng đến tăng 5,9% trong tháng Bảy. McCown nói: “Với việc các tàu container hiện đang chờ ở tất cả các bờ biển và nhiều cảng hoạt động gần hoặc hết công suất, rõ ràng là sẽ gây căng thẳng hơn nữa cho hệ thống cảng của Hoa Kỳ.
Leave a reply