Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ dự báo rằng chi tiêu cho kỳ nghỉ sẽ lành mạnh trong năm nay bất chấp những thách thức về lạm phát và người tiêu dùng đang chuyển sang sử dụng các dịch vụ từ hàng hóa.

NRF ước tính rằng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ thực sự dự kiến sẽ tăng trong tháng 11 và tháng 12 ở mức từ 6% đến 8% so với năm 2021, đạt từ 942,6 tỷ đô la đến 960,4 tỷ đô la. Doanh thu bán hàng vào dịp lễ năm ngoái đã tăng 13,5% so với năm 2020 và đạt tổng cộng 889,3 tỷ đô la, phá vỡ các kỷ lục trước đó.

Doanh số bán lẻ cho kỳ nghỉ lễ đã tăng trung bình 4,9% trong 10 năm qua, với chi tiêu đại dịch trong những năm gần đây chiếm mức tăng đáng kể đã góp phần vào kỷ lục của Hoa Kỳ. hàng nhập khẩu đã làm tắc nghẽn các cảng và mạng lưới cung ứng nội địa.

Dự báo của NRF được đưa ra khi tăng trưởng nhập khẩu của Hoa Kỳ đã “cạn kiệt”, với số lượng container di chuyển qua các cảng của Hoa Kỳ hiện giảm xuống dưới mức kỷ lục của năm ngoái do các nhà bán lẻ đưa hàng vào sớm để tránh tắc nghẽn trong mùa vận chuyển cao điểm. Dự báo mới nhất của NRF về nhập khẩu bán lẻ cho thấy khối lượng tháng 10 ở mức 2 triệu TEU, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái; Tháng 11 đạt 2,01 triệu TEU, giảm 4,9% và tháng 12 là 1,96 triệu TEU, giảm 6,1%.

Tuy nhiên, năm 2022 dự kiến sẽ đạt tổng cộng 26 triệu TEU, tăng 0,7% so với kỷ lục hàng năm của năm ngoái là 25,8 triệu TEU. “Trong khi người tiêu dùng đang cảm thấy áp lực của lạm phát và giá cả cao hơn, và tiếp tục có sự phân tầng về chi tiêu và hành vi tiêu dùng giữa các hộ gia đình ở các mức thu nhập khác nhau, người tiêu dùng vẫn kiên cường và tiếp tục tham gia vào mua sắm cuối năm,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NRF Matthew Shay cho biết. “Đối mặt với những thách thức này, nhiều hộ gia đình sẽ bổ sung chi tiêu bằng tiết kiệm và tín dụng để tạo bước đệm và tạo ra một kỳ nghỉ lễ tích cực.

Leave a reply