Giá container giao ngay đã giảm 10% trong tuần thứ tư hoạt động vì ngày càng có vẻ như ngành này đang chuẩn bị gặp kết thúc năm khó khăn.

Chỉ số vận tải hàng hóa container tại Thượng Hải (SCFI) đã mất thêm 10,4% so với tuần trước, ghi nhận ở mức 2072,04, thấp hơn 240,61 điểm so với tuần trước đó.

SCFI hiện đã thấp hơn 59% so với hồi tháng 1 năm nay khi nó đứng ở mức cao nhất mọi thời đại là 5.051 điểm.

Đó là một bức tranh tương tự đối với Chỉ số Container của Drewry World (WCI), báo cáo mức giảm 10% theo tuần vào thứ Năm xuống còn 4.471,99 USD / feu. Đây là tuần thứ 30 liên tiếp WCI giảm và chỉ số này hiện thấp hơn 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Drewry, tỷ giá giao ngay trên Thượng Hải – Los Angeles giảm 11% tương đương 473 USD xuống 3.779 USD/feu vào tuần trước, trong khi tỷ giá trên tuyến Thượng Hải – Rotterdam giảm 10% xuống còn 6.027 USD/feu. Giá dự kiến sẽ tiếp tục giảm và Drewry cho biết họ hy vọng sẽ tiếp tục giảm trong vài tuần tới.

Như Seatrade Maritime News đưa tin ngày 22 tháng 9, các hãng hàng hải đã phản ứng bằng cách tích cực kéo công suất từ các giao dịch lớn trước Tuần lễ Vàng ở Trung Quốc, nhưng giá vẫn tiếp tục giảm. Theo Xeneta, công suất thương mại giữa Châu Á và Bờ Tây Hoa Kỳ thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm 2021 – tương đương với 21 tàu 8.000 teu.

“Và vẫn còn, tỷ giá giao ngay đang giảm… điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các hợp đồng đã ký hợp đồng dài hạn trong thời gian gần đến trung hạn. Có phải chúng ta đang bắt đầu thấy một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà vận chuyển sau một thời gian tăng trưởng kéo dài như vậy không? ” Peter Sand, Nhà phân tích trưởng của Xeneta cho biết.

Leave a reply