Cơ quan cho biết thông tin sẽ được sử dụng để đánh giá hoạt động của hãng tàu và xu hướng thị trường.

Các cơ quan quản lý liên bang đang tăng cường giám sát các hãng vận tải biển bằng cách yêu cầu họ gửi dữ liệu sản lượng và giá cả toàn diện hơn với mục tiêu bảo vệ việc cạnh tranh về mức giá và dịch vụ.

Ủy ban Hàng hải Liên bang đã thông báo vào hôm thứ Năm rằng ba liên minh vận tải biển toàn cầu (2M, Ocean và THE), cùng với 10 công ty thành viên, giờ đây sẽ phải bắt đầu cung cấp “dữ liệu thống nhất để sử dụng trong việc đánh giá hoạt động của nhà vận chuyển đường biển và khả năng cạnh tranh trên thị trường”

Thông tin mới sẽ cung cấp cho Phòng Phân tích Thương mại (BTA) của FMCs cái nhìn sâu sắc về giá của các tuyến thương mại riêng lẻ theo loại container và loại dịch vụ.

“Những thay đổi là kết quả của cuộc kiểm tra kéo dài một năm của BTA để xác định dữ liệu cần thiết để phân tích đúng hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ vận tải và xu hướng thị trường”, FMC tuyên bố. “Theo các yêu cầu mới, các hãng vận tải tham gia vào một liên minh sẽ cần phải gửi thông tin giá cả về hàng hóa của họ trên các tuyến thương mại chính và cả hãng vận tải và liên minh sẽ phải gửi thông tin toàn diện liên quan đến quản lý sản lượng.

BTA chịu trách nhiệm liên tục giám sát xem các hãng vận tải và liên minh của họ có tuân thủ các quy định vận chuyển hay không và liệu chúng có tác động chống cạnh tranh trên thị trường hay không.

FMC lưu ý rằng các liên minh đã phải tuân theo “các yêu cầu giám sát thường xuyên và nghiêm ngặt nhất của bất kỳ loại thỏa thuận nào” được đệ trình tại cơ quan này, bao gồm dữ liệu hoạt động chi tiết, biên bản từ các cuộc họp giữa các thành viên liên minh và các cuộc họp với các thành viên liên minh nơi nhân viên FMC giải quyết các vấn đề liên quan.

Theo số liệu của nhà phân tích Alphaliner, chín hãng vận tải trong ba liên minh vận tải container lớn nhất kiểm soát hơn 80% năng lực vận chuyển container toàn cầu, mặc dù không phải tất cả sản lượng container được triển khai trên các tuyến do các liên minh này vận hành.

Ủy ban cho biết một trong những trách nhiệm chính của họ thông qua BTA là liên tục giám sát các thỏa thuận và xác định xem có bất kỳ hành vi chống cạnh tranh nào hay không.

Các hãng container đã trở thành tâm điểm chú ý với cáo buộc trục lợi khi giá cước vận chuyển hàng hóa giao ngay tăng hơn 10 lần trong vòng hai năm qua đối với các chuyến hàng vào Mỹ và đồng thời các nhà xuất khẩu Mỹ cũng phải vật lộn để tìm chỗ trên các chuyến tàu xuất cảnh. Đồng thời, các hãng vận tải đã báo cáo lợi nhuận hàng năm chưa từng có trong khoảng 10 tỷ đô la.

Trong khi giá cước giao ngay đã giảm bớt phần nào, chúng vẫn ở mức cực cao, và đã thúc đẩy sự gia tăng đáng kể trong giá hợp đồng hàng năm, khóa các mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Theo Drewry, giá cước vận chuyển giao ngay Thượng Hải – Los Angeles trung bình là 8.564 USD / feu tính đến ngày 5 tháng 5, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Thượng Hải – New York đứng ở mức 11.264 USD / feu, tăng 61% so với cùng thời điểm năm trước.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nhắm mục tiêu vào các hãng vận tải container trong Bài phát biểu tại Bang của ông vào tháng 3, loại bỏ các hãng tàu thuộc sở hữu nước ngoài vì hành vi chống cạnh tranh làm tăng giá cước vận tải hơn 1.000%. Tổng thống Mỹ cho biết ông đang tuyên bố trừng phạt các công ty thu phí quá cao đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ.

Leave a reply