Sự tắc nghẽn ở Bờ Tây Hoa Kỳ đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về cả nhu cầu và công suất trên các tuyến Bờ Đông Hoa Kỳ – Châu Á.

Trích dẫn dữ liệu của Sea-Intelligence, Xeneta cho biết trong ba tháng tính đến ngày 24 tháng 7, công suất giữa Châu Á và Bờ Đông Hoa Kỳ đã tăng 18,9% so với cùng kỳ lên mức trung bình 210.000 teu.

“So với công suất trung bình hàng tuần trong cùng kỳ năm ngoái, con số này tương đương với việc thêm bốn tàu 8 750 teu một tuần,” Xeneta nói.

Năng lực của Bờ Tây Hoa Kỳ – Châu Á đã giảm bớt trong thời gian này, nhưng vẫn là thương mại lớn hơn cho đến nay. Trong cùng thời gian 3 tháng, công suất trung bình của Bờ Tây đạt 310.000 teu, giảm 1,7%.

Sự dịch chuyển giữa các bờ biển được thúc đẩy bởi sự chậm trễ đáng kể và hàng đợi tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết, nó chỉ di chuyển. Độ tin cậy của lịch trình đã giảm ở Bờ Đông Hoa Kỳ với chỉ 18,7% dịch vụ chạy đúng giờ trong tháng Sáu với độ trễ trung bình là chín ngày đối với những chuyến đến muộn, trong khi ở Bờ Tây, độ tin cậy được cải thiện lên 24,8% vào tháng Sáu với độ trễ trung bình là 9,9 ngày.

Dữ liệu mới nhất xác nhận điều đó trong báo cáo của McCown vào tháng 7, trong đó ghi nhận sự thay đổi về phía Đông về hàng đợi và sự chậm trễ đối với các giao dịch container quốc tế của Hoa Kỳ.

Sự thay đổi công suất có nghĩa là 61,3% các container từ châu Á-Hoa Kỳ đến Bờ Tây trong 12 tuần tính đến ngày 24 tháng 7 năm 2022, giảm so với mức 66,1% vào cuối cùng kỳ năm 2021. Dữ liệu từ tháng 5 năm 2022 cho thấy nhập khẩu của Bờ Đông Hoa Kỳ tính đến thời điểm này đã tăng 11,9% so với năm 2021 và tăng 7,3% chỉ trong tháng 5.

Theo Xeneta “Do nhiều container trong số này đã được chuyển đi từ Bờ Tây sang Bờ Đông, nên khối lượng nhập khẩu từ Bờ Tây Hoa Kỳ từ Viễn Đông đã giảm tương ứng. Chúng giảm 8. 0% từ đầu năm đến nay và giảm 12,8% chỉ trong tháng 5 so với tháng 5 năm 2021. Tổng kim ngạch nhập khẩu từ Viễn Đông đến Bắc Mỹ đã tăng 0,9% tính đến thời điểm hiện tại, ”

Leave a reply