Cảng hàng đầu của quốc gia về container đã hoạt động trở lại với một số lượng lớn hôm nay.
Cảng Los Angeles đã báo cáo số liệu sơ bộ trong tháng 7 cho thấy ước tính có khoảng 935.345 TEU đã cập cảng vào tháng trước, vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2019 là 2,5%. Cảng Los Angeles hiện đã lập kỷ lục hàng tháng trong 5/7 tháng vào năm 2022. So với tháng 7 năm 2021, khối lượng tháng 7 năm 2022 đã tăng khoảng 5%.
“Đáng chú ý, chúng tôi tiếp tục vận chuyển số lượng hàng hóa kỷ lục trong khi giải quyết việc tồn đọng tàu gần 90%, một thành tựu to lớn của tất cả các đối tác của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Cảng Los Angeles, Gene Seroka cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Tư. “Ngay cả với những thách thức về đường sắt hiện tại, các bến hàng hải của chúng ta hoạt động trôi chảy hơn năm ngoái. Điều đó một phần là do cổng dữ liệu Trình tối ưu hóa cổng của chúng tôi cho phép các bên liên quan của chúng tôi nhìn thấy các góc xung quanh và giải quyết các vấn đề trước khi chúng phát sinh. ”
Nhập khẩu được tải trong tháng 7 ước tính đạt 485.472 TEU, tăng 3,4% so với tháng 7 năm 2021 và cao hơn 8% so với năm trước trung bình hàng năm cho tháng Bảy.
Xuất khẩu hàng hóa có tải ước tính đạt 103.497 TEU, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Các container rỗng cần chuyển sang châu Á ước tính đạt 346.376 TEU, tăng 5% so với năm ngoái.
Bảy tháng kể từ năm 2022, Cảng Los Angeles đã vận chuyển ước tính 6,349,248 TEU, tiến độ so với kỷ lục được thiết lập vào năm ngoái.
Trong khi Cảng Los Angeles vẫn đang làm việc để hoàn thành khối lượng của tháng Bảy, những con số cuối cùng dự kiến sẽ chỉ thay đổi một chút so với những gì đã được báo cáo hôm nay.
Đối với dự phòng Vịnh San Pedro, con số hiện chỉ là 13 tàu container tính đến ngày hôm nay, giảm từ mức cao nhất là 109 được thiết lập vào đầu tháng Giêng.
Kỷ lục của tháng 7 được đưa ra khi các chủ hàng đã chuyển một số hàng hóa trong nước đến các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh để tránh tắc nghẽn và các vấn đề tiềm ẩn phát sinh từ các cuộc đàm phán lao động tại cảng Bờ Tây. Nhưng Seroka nói rằng tình hình ở Nam California đang được cải thiện, trong khi xấu đi ở các vùng khác của đất nước.
“Các thiết bị đầu cuối của chúng tôi có sức chứa,” Seroka nói. “Đối với các chủ hàng đang tìm cách lập lại hành trình của họ, hãy đến Los Angeles. Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. ”
Seroka nói, một phần lớn của sự cải tiến này có thể là nhờ các container nằm dài chờ xe tải. “Chúng tôi có khoảng 2.000 container phải chờ xe tải hơn 9 ngày so với hơn 32,000 vào tháng 10 năm ngoái, ”anh nói.
Sắp tới, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự báo rằng nhập khẩu hàng container sẽ bắt đầu chậm lại trong tháng 8 và tiếp tục chậm lại trong thời gian còn lại của năm, phản ánh sự chậm lại tổng thể của nền kinh tế và áp lực lạm phát. Tuy nhiên, khối lượng hàng hóa trên toàn quốc vào năm 2022 sẽ vẫn đạt mức tăng ròng so với kỷ lục của năm 2021 do nhiều nhà bán lẻ đã đưa hàng hóa sớm.
Seroka đã đề cập đến sự chậm lại này trong cuộc họp báo hàng tháng của mình.
“Nhập khẩu sẽ bắt đầu giảm bớt phần nào. Tôi hy vọng sẽ thấy điều đó được phản ánh trong số lượng hàng hóa trong tháng 8 của chúng tôi, ”Seroka nói. “Các đơn đặt hàng của nhà máy Trung Quốc vừa được báo cáo đang chậm lại và một số nhà bán lẻ Hoa Kỳ tiếp tục cho biết họ có hàng tồn kho tăng cao. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy chỉ trong sáng nay không thay đổi, đây là một tin tốt. Có vẻ như người tiêu dùng Hoa Kỳ đang sử dụng số tiền tiết kiệm được từ việc giá xăng giảm để chi tiêu cho các hàng hóa khác.
Leave a reply