Do các tuyến TP1 / Maple và TP9 / Eagle của 2M Alliance không nhất quán về tần suất khởi hành và thời gian vận chuyển kéo dài, theo 2M Alliance of Maersk và MSC, hai gã khổng lồ container đã quyết định hợp nhất chúng thành một tuyến và TP1 / Maple được cập nhật lộ trình mới. Chuyến đi đầu tiên của tuyến TP1 / Maple hợp nhất mới sẽ vào ngày 28 tháng 10 và sẽ bắt đầu từ cảng Hạ Môn với lịch trình như sau:

Hạ Môn (Trung Quốc) – Yantian (Trung Quốc) – Ninh Ba (Trung Quốc) – Thượng Hải (Trung Quốc) – Busan (Hàn Quốc) – Yokohama (Nhật Bản) – Vancouver (Canada) – Prince Rupert (Canada) – Yokohama – Busan. “Thay đổi này sẽ loại bỏ thời gian chờ đợi hiện tại ở Vancouver và cho phép chúng tôi cung cấp các chuyến khởi hành ổn định trong tuần từ châu Á, cải thiện hiệu quả môi trường và thời gian vận chuyển cạnh tranh hơn”, Maersk và MSC cho biết.

Trong khi đó, 2M Alliance cũng đã quyết định tạm ngừng tuyến TP7 / Lotus, trong khi Maersk đã công bố các bản cập nhật trong tuyến TPX. Tàu container 4,500 TEU Maersk Baltimore sẽ được triển khai trên chuyến đi đầu tiên của tuyến TPX độc lập hợp nhất mới với thời gian dự kiến cập cảng (ETA) tại cảng Hải Phòng vào ngày 23 tháng 10.

Lịch trình mới của tuyến TPX sẽ là Hải Phòng (Việt Nam) – Yantian – Ninh Ba – Thượng Hải – Seattle (Hoa Kỳ) – Los Angeles (Hoa Kỳ) – Yokohama – Hạ Môn.

Maersk nhận xét: “Do các dịch vụ TP1, TP9 và TP7 trước đây khởi hành không thường xuyên, những thay đổi trên sẽ gây ra thay đổi nhỏ đối với năng lực cung cấp tổng thể của chúng tôi,” Maersk nhận xét.

MSC lưu ý rằng Seattle và các điểm đến nội địa của Hoa Kỳ được cung cấp thông qua Seattle sẽ tiếp tục được phục vụ bởi tuyến Chinook.

Leave a reply